0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

Trong quá trình vận hành, không phải doanh nghiệp nào cũng đảm bảo được doanh thu quán cafe ổn định và sinh lời. Những thói quen xấu trong vận hành sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu. Các tips dưới đây sẽ giúp các bạn thăng doanh thu quán cafe thành công.

  Khi bắt đầu lên ý tưởng cho việc kinh doanh quán cafe điều mà mọi người luôn nghĩ tới là làm cách nào để có thể tăng doanh thu một cách hiệu quả để vận hành quán cafe một cách tốt nhất và cách thức nào để có thể tăng doanh thu và lợi nhuận. Đáp án là rất nhiều. Chúng ta chỉ cần ngồi xuống và phân tích tình hình của quán cafe, bạn sẽ nhận ra nhiều vấn đề. Khi tìm ra vấn đề thì việc nghiên cứu giải pháp sẽ đơn giản hơn rất nhiều

Công thức lợi nhuận cho quán café:

“Chi phí cắt giảm + Doanh thu tăng lên = Mức lợi nhuận tối đa”

Trong đó:

  • Chi phí cắt giảm bao gồm: cắt giảm chi phí hao hụt và quản lý tồn kho hiệu quả hơn
  • Doanh thu tăng lên bao gồm: tăng số tiền khách hàng chi trả và tăng số lượng đơn đặt hàng.

Vậy làm thế nào để giải quyết được công thức trên? Chiến lược và chiến thuật lâu dài chắc chắn sẽ cần thiết. Nhưng để tăng doanh thu và lợi nhuận trong thời gian ngắn thì những tips tuy nhỏ nhưng thực tế dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình hình doanh thu và lợi nhuận của quán cafe hiệu quả hơn

1-Đầu Tư Đào Tạo Nhân Viên

   Thoạt đầu , việc đào tạo nhân sự sẽ cần bạn đầu tư một khoản tài chính và điều này đang mâu thuẫn với mục tiêu mà chúng ta đang hướng tới là tăng doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, đầu tư đào tạo cho nhân sự là đầu tư vào thứ sinh lời.

    Bởi khi chúng ta có được nguồn nhân sự được đào tạo kĩ lưỡng và bài bản sẽ giúp nâng cao đươc năng suất làm việc, đồ uống được pha chế ngon hơn,chất lượng hơn.Nhân sự cũng ít mắc phải sai lầm giúp tiết kiệm nguyên vật liệu và hạn chế tỉ lệ nghỉ việc sớm.

    Bên cạnh đó ngoài việc nắm vững kiến thức và những kỹ năng chuyên môn ra thì khi đào tạo đội ngũ nhân sự bạn nên chú ý đến thái độ làm việc, sự đúng giờ, có trách nhiệmvà tinh thần nhiệt huyết của nhân sự trong công việc. Những yếu tố này không chỉ làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân sự mà còn tác động đến khả năng giữ chân khách hàng.

    Nếu bạn là người có chuyên môn về pha chế cafe và kỹ năng quản lý kinh doanh, bạn có thể xây dựng một kế hoạch để đào tạo nhân sự nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Hoặc bạn có thể cử nhân sự tham gia các khóa học pha chế và quản lý tại các đơn vị đào tạo nghề chuyên nghiệp.

2-Cải Thiện Tình Hình Quản Lý Tồn Kho

    Hàng tồn kho chính là một trong những nguyên nhân chính gây giảm doanh thu và lợi nhuận. Đặt hàng nhiều nhưng không sử dụng hết sẽ gây lãng phí. Đặt hàng ít có thể khiến không đủ nguyên liệu để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng,bỏ lỡ mất cơ hội tăng doanh thu.

Để cải thiện công tác quản lý hàng tồn kho, bạn hãy trả lời các câu hỏi:

  • Cửa hàng có đang tích trữ quá nhiều nguyên liệu?
  • Những ngày nào cửa hàng hết sạch nguyên liệu và ngược lại?
  • Thời điểm nào khách đông nhất?
  • Cửa hàng có diễn ra tình trạng bỏ nguyên liệu thừa, hỏng mỗi tuần?

 Sau khi trả lời được hết những câu hỏi trên thì bạn sẽ nắm được lượng thức uống bán ra mỗi ngày cụ thể.Nhờ vậy, bạn xác định được nguồn nguyên liệu cần nhập phù hợp cho mỗi đợt. Điều này sẽ giảm thiểu tình trạng nguyên liệu bị tồn đọng lại kho hoặc bị hỏng sẽ khiến cho hao tổn chi phí.

3-Ứng Dụng Kỹ Thuật Bán Hàng Cross-Sell Và Upsell

    Đây là một trong số những kỹ thuật bán hàng được ứng dụng nhiều và rộng rãi nhất hiện nay. Kỹ thuật Cross-sell(bán chéo sản phẩm) có nghĩa là ngoài sản phẩm mà khách hàng muốn mua, bạn có thể giới thiệu đến khách hàng một sản phẩm khác có liên quan để tăng doanh thu.
    Một ví dụ điển hình ở đây là khi khách hàng muốn mua một tách cà phê thì nhân viên thường sẽ hỏi khách có muốn thêm một phần bánh ngọt để ăn kèm? Và khi khách hàng đồng ý thì nhân viên đó đã thành công bán chéo sản phẩm cho bạn.


    Kỹ thuật Upsell (bán hàng gia tăng) được hiểu đơn giản là kính thích khách hàng mua sản phẩm với giá tiền cao hơn. Thông thường, khi khách hàng dặt bất kỳ món đồ uống nào, nhân viên sẽ hỏi khách hàng muốn size lớn hơn hoặc thêm topping không. Kết quả là khách hàng đã chi thêm tiền để mua sản phẩm theo gợi ý của nhân viên thay cho ý định ban đầu của mình.

    Điều tuyệt vời là hai kỹ thuật này Cross-sell và Upsell có thể áp dụng cho bất kì hình thức kinh doanh nào. Để áp dụng kỹ thuật bán hàng hiệu quả, nhân viên cần được đào tạo bài bản, khéo léo trong quá trình giao tiếp để tránh gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

4-Phát Triển Các Chương Trình Ưu Đãi Phù Hợp

    Nắm bắt được tâm lý mua hàng nhiều hơn với “giá hời” của người tiêu dùng chính là cơ hội để các nhà kinh doanh đưa ra chương trình ưu đãi phù hợp. Mua 5 được 1, mua combo được giảm giá shock,mua hàng check in tại quán được giảm 50%... các chương trình khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công.
    Để chương trình ưu đãi thành công thu hút nhiều khách hàng, điều quan trọng là bạn tìm ra chương trình độc đáo, mới mẻ và cân đối với ngân sách bạn có. Việc xác định giá bán sản phẩm, mức giá chênh lệch giữa các món là bao nhiêu và để đưa ra combo phù hợp thì cần nghiên cứu kĩ lưỡng.

    Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với chương trình khách hàng thân thiết. Số khách hàng quay trở lại trong những lần kế tiếp đóng góp không nhỏ cho doanh thu của quán. Mặt khác họ còn có thể là người giới thiệu cho quán của bạn những vị khách hàng mới. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng thân thiết là một trong những tips tăng doanh thu của quán cà phê. Những chính sách giảm giá cho lầ mua kế tiếp, miễn phí ship hoặc tặng quá cho lần tiêu dùng kế tiếp... gửi đến những khách hàng thân thiết sẽ mang lại hiệu quả cao.

5-Cân Nhắc Tăng Giá Trong Mức “Có Thể Chấp Nhận Được”

    Tăng giá là quy luật thiết yếu  của thị trường kinh doanh. Việc tăng giá phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: giá mặt bằng tăng, giá nguyên liệu tăng, nguồn chi cho nhân sự cũng tăng,...Tuy nhiên, khách hàng không quan tâm đến điều này. Cái họ quan tâm là chất lượng và giá thành của sản phẩm.

   Việc tăng giá đồ uống quá cao hoặc quá nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ làm quán mất điểm trong mắt khách hàng. Vì vậy,việc bạn cần làm là tăng giá một cách khéo léokết hợp với việc giải thích lí do hợp lý để không gây mất thiện cảm với khách hàng.

Trước khi tăng giá, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Mức giá có tương xứng với chi tiêu trong khu vực?
  • Mức giá có cạnh tranh so với đối thủ?
  • Mức giá mới chênh lệch với mức giá cũ là bao nhiêu, có nằm trong tầm có thể chấp nhập được của khách không?
  • Mức giá phản ánh được chất lượng của sản phẩm và dịch vụ?

  Tăng doanh thu cho quán cà phê là sự kết hợp giữa chiến thuật và nghệ thuật bán hàng. Mỗi bí quyết tăng doanh thu cho quán có thể sẽ phù hợp với mô hình quán này nhưng lại không phù hợp đối với mô hình quán khác. Vì vậy, bạn hãy áp dụng linh hoạt từng bí quyết cho cửa hàng của mình và không ngừng tìm kiếm những chiến thuật kinh doanh tốt hơn.

 

 

 

 

 

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo