0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

Để làm nên cốc trà sữa ngon lành thì phải trải qua nhiều công đoạn. Từ tìm kiếm nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng đến dụng cụ máy móc pha chế. Nếu kinh doanh thì còn phải có mặt bằng, tuyển dụng đào tạo nhân viên rồi giấy tờ để làm việc với cơ quan pháp luật và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhưng hôm nay chúng ta không bàn nhiều về vấn đề đấy, mà tìm hiểu sâu về các công thức để có thể pha chế ra một ly trà sữa hoàn hảo.

  1. Quan trọng số một là công thức ủ trà

Để pha trà sữa chuẩn vị thì bạn phải biết cách lựa chọn trà, hiểu rõ đặc tính từng loại trà, hiểu rõ định lượng và cách thức ủ đúng cách. Công đoạn này chiếm đến 80% độ thơm ngon của trà sữa nên chúng ta cần phỉa lưu ý những điểm sau.

- Nhiệt độ của nước: Mỗi loại trà khác nhau thì có phương pháp ủ khác nhau. Trà xanh và Trà nhài để có được màu sắc tươi nhất, cần nhiệt độ ủ trà là 80 độ C. Còn Hồng trà và Ô long nhiệt độ ủ của hai loại này là 100 độ C.

- Thời gian ủ: Đinh lượng khác nhau thì thời gian ủ sẽ không giống nhau. Nếu số lượng ít thì chỉ cần 3-5 phút, còn trong trường hợp ủ với số lượng lớn thì có khi lên đến 20-30 phút. Muốn trà đậm mùi nên dùng nhiều trà khô lên một chút chứ không nên ủ lâu vì dễ gây mùi nồng và đắng.

- Sau khi thu được cốt trà, để làm lạnh nhanh ta sử dụng đá viên. Với cách làm này, cốt trà sẽ giữ được màu sắc tốt nhất và hương vị thanh dịu nhẹ.

- Chất lượng trà nguyên liệu: Đây là lưu ý quan trọng bởi nếu bạn có thực hiện đúng tất cả các bước theo đúng quy trình trên mà chất lượng trà kém thì đều vô ích.

  1. Công thức nấu trân châu và Pudding

Trà sữa uống không đã rất thơm ngon rồi nhưng có thêm những hạt trân châu dai giòn sừn sựt hay những miếng pudding thơm béo ngậy thì còn tuyệt vời hơn nữa. Cùng tham khảo công thức nấu trân châu và pudding để ly trà sữa thêm phần hấp dẫn nhé!

Công thức nấu trân châu

- Tỉ lệ 6:1 được co là tỉ lệ vàng để nấu trân châu nghĩa là 1 kg trân châu thì nấu cùng 6 lít nước.

- Nên nấu trân châu trong một chiếc nồi sạch và lớn, tránh khi lúc nước sôi bị tràn

- Thả trân châu vào nước sôi 100 độ, chú ý cho từ từ, vừa cho vừa khuấy để chồng nồi bị sát gây cháy khét, trân châu phỉa chìm hoàn toàn trong nước.

- Đun sôi 20 phút sau đó ủ 30 phút.

- Rửa sạch trân châu bằng nước lạnh hoặc nước đá cho bớt nhớt rồi để thật ráo nước

- Thêm đường vào rồi khuấy tan hoàn toàn đến đường ngấm hoàn toàn là hoàn thiện

Công thức nấu pudding thơm ngon hoàn hảo

Vì cách nấu pudding trứng theo cách truyền thống phải dùng đến trứng gà tươi và phải hấp cách thủy, nhưng hiện nay đã có bột pudding với nhiều loại hương vị rất thơm ngon, bài viết chúng tôi sử dụng nguyên liệu là bột pudding để công đoạn được đơn giản nhất mà mùi vị vẫn sẽ vô cùng thơm ngon.

Nguyên liệu:

Cách làm

- Trộn đều hỗn hợp pudding và đường cát theo tỉ lệ: 250g bột pudding + 200g đường cát.

- Đun sôi 2,5 lít nước, sau đó cho hỗn hợp đã trộn ở trên vào khuấy đều khoảng 5 phút cho tan hết rồi tắt bếp.

- Đổ hỗn hợp ra khuôn chờ pudding nguội và đông lại, sau đó bảo quản lạnh để sử dụng.

- Bảo quản thành phẩm trong tủ mát trước khi sử dụng.

Như vậy, chỉ với nguyên liệu vô cùng đơn giản và cách thực hiện cũng không khó chút nào, chúng ta đã nấu được những mẻ pudding trứng vừa mềm mịn béo ngậy vừa bắt mắt.

 

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo