0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

Các bài viết trước, mình đã giới thiệu các cách làm trả sữa thơm ngon hấp dẫn, nhưng ít ai biết cách để bảo quản được cốc trà sữa như nào?

Trà sữa đang ngày càng trở nên phổ biến và là một thức uống thơm ngon không chỉ giới trẻ mà cả gia đình đều có thể cùng thưởng thức. Do nguyên liệu để làm nên thức uống này là trà và sữa nên thời gian bảo quản không được dài.

Vậy trà sữa có thể được bao lâu? Làm cách nào để có thể bảo quản được trà sữa trong thời gian dài nhất mà vẫn giữ được hương vị, an toàn cho người sử dụng. Đi tìm câu trả lời nhé.

Trà sữa là thức uống ưa thích của nhiều bạn trẻ nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể đi mua trà sữa để uống và việc mua trước để trong tủ lạnh là một lựa chọn rất hữu hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có sãn tủ lạnh và việc bảo  quản trong tủ lạnh cũng chỉ được 1 thời gian nhất định.

Trong điều kiện môi trường nhiệt độ phòng.

Cả hai thành phần chính của trà sữa là sữa và trà đều là các nguyên liệu nhanh hỏng nên trung bình trà sữa chỉ có thể để bên ngoài môi trường từ 5 đến 8 tiếng kể từ khi pha chế. Quá thời gian này bạn sẽ thấy sữa có hiện tượng tách nước, tạo thành 2 phần nước trong và váng sữa rõ rệt cùng với một mùi chua khó chịu.

Trong điều kiện để tủ lạnh

Nếu bảo quản trong tủ lạnh thì thời gian giữ cho trà sữa còn thơm ngon, chưa chuyển hóa thành các chất có hại cho cơ thể sẽ tăng lên từ 2 đến 3 ngày. Quá thời gian này, ngoài hiện tượng tách nước hay lên mùi thì các topping trong trà sữa cũng dần bị cứng, dai, không còn ngon nữa. Nhưng có lẽ với những cốc trà sữa thơm ngon, nhiều mùi vị thì chắc chắn bạn không thể kìm lòng mà uống hết ngay thôi nhỉ.

Vì thời gian sử dụng được sau khi pha của trà sữa là không dài nên chắc chắn bạn phải biết đến cách này.

Đối với trà sữa mua về không có điều kiện để trong tủ lạnh, bạn không nên cắm ống hút nếu chưa sử dụng ngay. Màng bọc của hộp trà sữa có tác dụng ngăn chặn lượng vi khuẩn gây hại tác động tới trà sữa.

Nếu đã lỡ cắm ống hút thì bạn có thể dùng 1 nắp dậy khác đậy cốc trà sữa lại. Cùng với đó, bạn nên để trà sữa ở nơi thoáng mát, không bị ẩm hay nắng chiếu rọi thẳng vào.

Đới với trà sữa có thể để trong tủ lạnh, bạn lưu ý chỉ để trà sữa tạ ngăn mát, và không nên để nhiệt độ quá thấp, tốt nhất là 10-15 độ. Tuy tủ lạnh có tác dụng ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn gây hại nhưng tủ lạnh cũng là nơi chứa nhiều loại thực phẩm khác với nhiều vi khuẩn khác nhau nên bạn vẫn nên đậy côc trà sữa với nắp hoặc màng bọc thực phẩm.

Cùng với đó, nếu chắc chắn rằng mình sẽ không uống ngay trà sữa trong thời gian ngắn sua khi mua thì bạn có thể yêu cầu cửa hàng tách riêng trà sữa và các topping ra nhé! Điều này giúp tăng thêm thời gian sử dụng trá sữa.

Ngoài ra mặc dù có thể để tới 2-3 ngày nhưng bạn vẫn nên sử dụng trà sữa trong ngày, tránh để qua đêm sẽ làm mất vị ngin của trà sữa.

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo