0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

Bảo quản thực phẩm đông lạnh như thế nào?

Đông lạnh thực phẩm sẽ làm chậm quá trình ôi thiu và giúp bảo quản được lâu hơn. Thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ càng lạnh thì càng ngăn được hoạt động phá hoại của vi khuẩn và làm chậm quá trình thay đổi về mặt hóa học. Tuy nhiên, ngay cả khi được lưu trữ trong tủ lạnh nhiệt độ khoảng 0.5-5 độ C thực phẩm vẫn có thể bị hỏng, đặc biệt là thịt bởi thực ra vi khuẩn vẫn âm thầm hoạt động từ từ và đều đặn bên trong.

Mặc dù một số vi sinh vật bị tiêu hủy nhưng những loại vi sinh vật khác lại có thể ồ ạt hoạt động trở lại ngay khi nhiệt độ tăng lên. Ngoài ra, nước trong thực phẩm khi kết tinh sẽ phá vỡ lớp màng tế bào.

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm đông lạnh đó là Nhiệt Độ.

Nhiệt độ là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sản phẩm đông lạnh có được bảo quản trong môi trường tốt nhất hay không? Ở mức 4 độ C là các loại vi khuẩn đã ngừng hoạt động, nước bắt đầu đóng đá, thế nhưng muốn bảo quản trong thời gian dài, cần hạ nhiệt độ tủ xuống thấp hơn. Thông thường thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản 3 tháng ở nhiệt độ -18 độ C.

Cấp đông rồi, vậy rã đông như thế nào mới đúng cách?

Rã đông đúng cách: Cách rã đông tốt nhất là để thực phẩm từ từ tan giá trong tủ mát để thực phẩm không bị mất nước, mất dinh dưỡng, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rã đông bằng nước lạnh nếu cần sử dụng ngay.

Không nên rã đông thực phẩm bằng nước nóng, bởi điều này có thể khiến các cấu trúc liên kết mô cơ của thực phẩm bị phá vỡ.

Hãy dùng ngay khi rã đông và không nên để thực phẩm quá lâu trong tủ đông.

Khi dùng thực phẩm đông lạnh

  • Ăn thực phẩm đông lạnh đảm bảo, nguyên vẹn, biết rõ nguồn gốc, xuất xứ.
  • Xem kĩ hạn sử dụng và khi hộp đã mở, phải đảm bảo về nhiệt độ bảo quản sản phẩm tốt, tránh tình trạng ngộ độc.
  • Kiểm tra hương vị thực phẩm trước khi dùng

Nhiều người thường kiểm tra thực phẩm đông lạnh một cách cảm tính bằng khứu giác. Nhiều loại vi khuẩn, nấm men phát triển trong thực phẩm có thể gây chất nhày, mùi khó chịu nhưng chúng có thể không gây ngộ độc.

Bên cạnh đó, một số loại vi khuẩn phát triển trong thực phẩm nhưng lại không gây ra sự thay đổi rõ ràng về màu sắc, mùi vị. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm là cấp đông để ức chế sự phát triển mầm bệnh. Bạn nên quản lý thực phẩm trong tủ lạnh rõ ràng, tránh bảo quản quá lâu, dẫn đến thực phẩm hỏng, biến chất.

Những thực phẩm đông lạnh là những thực phẩm nào?

Ngoài thịt, cá, tôm, rau, củ có thể cấp đông để sử dụng. Thì một trong những sản phẩm rất tiện lợi là thực phẩm chế biến sẵn và được cấp đông được bảo quản và sử dụng nhanh chóng và dễ dàng.

Những thực phẩm được chế biến sẵn, dễ dàng trong việc sử dụng, ngon và tiện lợi. Những thực phẩm rất được giới trẻ ưa chuộng và được biết đến nhiều đó là khoai tây chiên, cá viên chiên, phô mai que, mặt hàng xiên que… Những thực phẩm này chưa bao giờ giảm độ HOT đối với giới trẻ, vì sự lạ miệng, ngon hấp dẫn, chế biến không phải chờ đợi lâu.

Độ HOT không giảm sao chúng ta không thử nhỉ? Cùng tham khảo sản phẩm HOT của chúng ta là gì? Nhấp vào link bên dưới nhé! 

https://nguyenlieuhuuphuoc.com/thuc-pham-dong-lanh/

Muốn kinh doanh các mặt hàng xiên que nhưng không biết mua ở đâu?

Hãy mua thực phẩm đông lạnh ở những cơ sở uy tín. Để trở thành một người kinh doanh thông thái, hãy chọn thực phẩm đông lạnh an toàn bới những nhà cung cấp uy tín đáng tin cậy, có giấy phép kinh doanh, có thể chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Nguyên Liệu Hpfood chuyên cung cấp thực phẩm đông lạnh đồ xiên que giá rẻ.

Được kiểm định nghiêm ngặt bởi các khâu sản xuất, uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý

Cá viên, tôm viên, bò viên của công ty BD

Phô mai que của công ty Thực Phẩm Hữu Phước ( HPfood )

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo