0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

Cách làm trà sữa truyền thống

Cách làm trà sữa truyền thống thích hợp để tự tay thực hiện tại nhà. Trà sữa truyền thống có hương vị dễ chịu, phù hợp với đa dạng khẩu vị. Trà thơm, đậm vị hòa quyện với sữa béo đã tạo nên một hương vị thơm ngon khiến bất kì ai lần đầu thưởng thức cũng mê mẩn. Hiện nay, trà sữa được biến tấu với nhiều công thức sáng tạo nhưng trà sữa truyền thống vẫn chiếm được vị trí yêu thích nhất. Cùng tham khảo cách làm trà sữa truyền thống như nào nhé!

Nguyên liệu pha trà sữa truyền thống

Cách nấu

Hãm trà

Bạn cho trà vào bình pha, thêm vào một ít nước nóng vừa đủ ngập mặt lá trà, lắc nhẹ để rửa trà. Bước này sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, lá trà nở, nước cốt sau khi chiết xuất sẽ có màu sắc đẹp mắt và hương thơm hơn. Tùy vào sở thích, bạn có thể thay thế trà đen bằng trà xanh, trà ô long hoặc trà lài đều được.

                                                                                                         ( ảnh: internet )

Tiếp theo, bạn đổ bỏ phần nước rửa trà rồi rót vào bình pha 1 lít nước nóng khoảng 80 – 90 độ C và ủ trà trong khoảng 20 – 30 phút để chiết xuất nước cốt

Sau đó, bạn chỉ cần dùng rây lọc bỏ xác trà lấy nước cốt trà là được.

Nấu trân châu

Chuẩn bị nồi nước sôi, cho trân châu vào luộc trên lửa nhỏ khoảng 20 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy nắp và tiếp tục ủ thêm 25 phút cho trân châu nở mềm và dẻo. Sau đó vớt ra xả qua nước lạnh để trân châu dai ngon tránh tình trạng trân châu dính lại với nhau. Cuối cùng, ngâm trân châu vào nước đường đen tạo màu và vị ngọt.

                                                                                       ( ảnh: internet )

Pha trà sữa

Lần lượt cho đường cát, bột sữa đã chuẩn bị vào nước cốt trà, khuấy cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn là bạn đã có ngay phần trà sữa thơm ngon như ngoài quán. Lượng đường cho vào bạn có thể gia giảm độ ngọt theo sở thích.

Cho vào bình lắc 100ml trà sữa vừa pha, thêm đá viên lắc cho các nguyên liệu hòa quyện thì rót ra ly, thêm trân châu đen và các loại topping theo ý thích.

                                                                                                                                  ( ảnh: internet )

Với những bước đơn giản ai cũng có thể tự làm tại nhà. Một ly trà sữa thơm ngon sẽ giúp cho bạn và gia đình tận hưởng những ngày cuối tuần hay những dịp lễ thêm phần trọn vẹn.

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo