0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

Khi kinh doanh quán cafe thì ngoài việc chú trọng đến thiết kế nội thất, đầu tư view đẹp, thì để thu hút khách và tạo được mối quan tâm của khách hàng lâu dài thì cần phải đặc biệt quan tâm đến menu thực đơn nước uống.

Hướng dẫn cách lên menu cho quán Cafe

Ngày nay hầu hết mọi người thích tìm đến không gian quán cafe để tán ngẫu hay thậm chí là làm việc., vì vậy bạn cần phải liên tục bổ sung menu đồ uống sao cho hấp dẫn nhằm gây ấn tượng cho những thực khách ngay lần đầu đến quán.

Tăng cường các loại nước uống là bước thnahf công trong việc níu chân khách cũ và lôi kéo khách mới về với quán của bạn.

                                                                                                     ( ảnh: nguồn internet )

1/ Xác định mô hình quán cafe

                                                                                                                                                           ( ảnh: nguồn internet )           

Trước hết khi thiết lập thực đơn bạn phải đưa ra các loại thức uống thích hợp với mô hình kinh doanh  của mình.

  • Phân khúc thị trường của bạn là ai? Độ tuổi, thị hiếu tầng lớp muốn nhắm đến.
  • Chi phí nguyên vật liệu mà bạn định mức cho các đồ uống trong quán cafe là bao nhiêu?
  • Định giá bán cho thức uống cụ thể bao nhiêu là phù hợp.
  • Thiết kế menu với tên các loại nước uống cho thu hút.

Sau khi hoàn thành được những mục đích ở trên thì bạn đã đủ khả năng để đưa ra một menu hấp dẫn cho quán.

2/ Các loại nước uống nhất định phải có trong menu quán cafe

                                                                                                   ( ảnh: nguồn internet )

  1. Cafe truyền thống:  Hương vị đậm đà luôn thu hút khách hàng nam ở độ tuổi trưởng thành, việc xuất hiện như cái tên như: cafe đen, bạc xỉu, cafe sữa là điều thiết yếu trong menu quán.
  2. Nước ép hoa quả, sinh tố: Với nhóm khách hàng nữ thì đấy được xem là các loại nước uống bán chạy nhất vì không chỉ dễ uống, có hương vị phù hợp mà còn bổ sung nhiều viatmin được  các chị em ưa chuộng
  3. Nhóm đồ uống đá xay: Hương vị thơm ngon mát lạnh cộng thêm hình thức vô cùng đẹp mắt khiến cho giới trẻ, đặc biệt là nhóm khách hàng tuổi teen mê mẩn với loại thức uống này. Do đó đá xay là nhóm đồ uống tất yếu trong nhóm các loại thức uống ngon mà bạn phải bổ sung cho menu.
  4. Các loại trà và dồ uống nóng: Để đáp ứng khẩu vị cho khách hàng vào mùa đông các bạn hãy thay thế  các loại thức uống bằng một số loại trà đang được yêu thích như mật ong chanh đào xả, trà đào xả nóng, cacao nóng... Một số thức uống cũng đang được các bạn trẻ cuồng nhiệt với các loại trà lạnh như trà đào cam sả, trà táo bạc hà,.....
  5. Nhóm trà giải nhiệt: trà trái cây, trà chanh. Là một loại đồ uống đang hot hiện nay.Những món nước này được kết hợp giữa vị đắng đắng của trà, vị ngọt và chua của từng loại trái cây, không những thơm ngon mà còn còn bổ sung vitamin và thanh lọc cơ thể.
  6. Đồ uống theo mùa: ngoài những nón nước truyền thống dễ dàng tìm thấy ở menu của các hàng quán, việc trang trí đồ uống theo mùa, theo trend hiện rất được quan tâm. Bởi chúng sẽ tạo được màu sắc đa dạng cho thực đơn và thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
  7. Xây dụng combo đồ uống và các ưu đãi trong menu: Tâm lý khách hàng thường dễ bị rối trước một hàng dài món trong menu khi đến quán. Họ thường có xu hướng chọn combo có sẵn bởi nó giúp khách hàng dễ chọn và mang lại ưu dãi hơn.

3/ Xác định giá cho các món trong menu

Trong kinh doanh, ngoài chiến lược sản phẩm bạn cần xem xét chiến lược giá. Sau khi lựa chọn nguyên liệu cho các món sẽ xuất hiện trong menu của mình, bước tiếp là bạn cần tính toán chi phí để xác định giá thành cho món đó.

Chi phí được chia làm 2 loại chi phí để ước lượng cho mỗi ly nước bán ra

  • Chi phí dễ dàng xác định được: Giá nguyên vật liệu tiền ly, hộp, bao bì, tiền thuê mặt bằng....
  • Chi phí ước chừng: Tiền điện nước, tiền lương nhân viên, hao mòn ( khấu hao nội thất, trang trí thiết bị,...)

               Tìm nguồn nguyên liệu uy tín và giá cả hợp lý cũng rất quan trọng   ( ảnh: nguồn internet )

Tính chi phí, xác định giá thành cho món và phần lời bạn sẽ nhận được trong mỗi ly, một cách thật chi tiết để bạn biết có cần điều chỉnh nguồn nguyên vật liệu hay không, Nguyên vật liệu tốt vừa pha chế ra món nước ngon và có giá tiền phù hợp với đối tượng khách mà quán hướng đến mà bạn vẫn có lời.

4/ Cân bằng menu cho quán cafe

Sau khi tính toán chi phí cho món trong menu, bạn cần cân bằng menu quán một cách hợp lý. Quán cafe không chỉ phục vụ duy nhất thức uống cafe mà còn phải da dạng cho nhiều loại thực khách khác nhau.

Để làm cho menu quán đa dạng các bạn có thể thêm ở mục phụ thêm các mon ăn nhẹ.

                                                                                                              ( ảnh: nguồn internet )

5/ Trang trí thiết kế menu đẹp mắt

Menu thức uống quán cafe thường được thiết kế theo nhiều kiểu tùy theo nơi đặt menu

  • Menu tại quầy: Thường là dạng 1 tờ ( 1 hoặc 2 mặt ) với chất liệu đa dạng như bằng giấy cán bóng, nhựa, lồng kính và menu trên bảng điện tử. Menu trên bảng điện tử được nhiều người sử dụng vì không gò bó diện tích, thiết kế menu đẹp màu sắc sinh động, chuyển trang khi cần....
  • Menu tại bàn: Thường được thiết kế theo dạng brochure ( tờ gấp ) bằng giấy cứng cán bóng hoặc bảng menu mica đứng.
  • Menu treo tường: Thường được thiết kế bắt mắt nhằm để trang trí cho quán luôn. Có nhiều kiểu để bạn tham khảo, menu treo tường khung gỗ cho quán cafe đơn giản truyền thống, menu vẽ tay decor .., menu bằng giấy dán tường hoặc bẳng điện tử 3 màn hình...

                                                                                                        ( ảnh: nguồn internet )

 

 

 

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo