0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

KINH NGHIỆM BÁN ĐỒ ĂN ONLINE TRÊN MẠNG

Bạn đang có ý định, kế hoạch kinh doanh đồ ăn online trên mạng nhưng chưa biết cách nào làm thế nào để thu hút được khách hàng tìm đến mình, vậy hãy tham khảo kinh nghiệm bán đồ ăn online trên mạng dưới đây. Cách này sẽ giúp bạn kinh doanh đồ ăn trực tuyến, tăng doanh thu, lợi nhuận hiệu quả.

Bán đồ ăn vặt là thị trường màu mỡ đang được nhiều người lựa chọn kinh doanh bởi vốn đầu tư ít, nhu cầu của người dùng cao nên lợi nhuận kinh doanh rất khả quan. Dù bạn kinh doanh món ăn nào thì bạn cũng cần có ý tưởng, kinh nghiệm bán đồ ăn trên mạng.

  1. Tại sao nên bán đồ ăn online?

Có rất nhiều hình thức kinh doanh khác nhau nhưng kinh doanh đồ ăn vặt online được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi:

Đầu tư với vốn ít, bạn không cần phải thuê mặt bằng, thuê nhân viên, thậm chí là chi phí vận chuyển mà chỉ cần bỏ tiền để mua các thực phẩm để chế biến nguyên liệu.

Nếu đồ ăn ngon, chất lượng, trang trí bắt mắt thì khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn, từ đó tăng lợi nhuận.

Khi khách hàng đặt hàng thì bạn mới tiến hành bắt tay vào chế biến và giao đồ ăn cho khách nên hình thức này giúp bạn không cần lo đến vấn đề hàng tồn lại.

  1. Bán đồ ăn vặt online nên bán gì?

Khi kinh doanh đồ ăn trực tuyến trên mạng thì thường có 2 trường hợp được đặt ra khi chọn đồ ăn để bán là:

Bán món ăn mà bạn tự tin nấu nướng

Bán món ăn theo nhu cầu phân khúc khách hàng ( như bán đồ ăn vặt cho sinh viên, học sinh/ bán đồ ăn chho dân công sở )

Tuy nhiên, dù bạn có kinh doanh đồ ăn gì thì bạn cũng cần đảm bảo và trả lời được câu hỏi sau đây:

Chất lượng của đồ ăn: Ngon, trang trí bắt mắt,…

Phạm vi phục vụ khách hàng: Trong phạm vi bao nhiêu km.

Quy mô phục vụ khoảng bao nhiêu suất/ngày

  1. Kinh doanh bán đồ ăn online tính phí ship thế nào?

Phí ship như nào cho khách hàng cho hợp lý?

  • Thông thường, phí ship mà khách hàng chịu là:
  • Chịu 100% phí ship, tùy vào khu vực và đơn hàng mà phí ship sẽ thay đổi linh hoạt.
  • Chịu 50% phí ship, bạn chịu 50%
  • Nếu khách hàng thân quen, mua hàng nhiều… thì bạn có thể cân nhắc hỗ trợ tiền phí ship cho khách hàng.

Tiết kiệm tiền ship

Hâu hết, các khách hàng thường không quan tâm đến giá đồ ăn nhưng lại quan tâm đến giá ship, họ có thể bỏ ra vài trăm để mua đồ ăn nhưng lại không muốn bỏ ra 20.000 – 30.000 nghìn tiền ship mà họ muốn freeship hoặc phí ship rẻ. Do đó, để thu hút và giữ chân khách hàng thì bạn nên sử dụng các cách sau để tính tiền ship rẻ cho khách hàng.

Sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn như Ahamove, BEAMIN, Lalamove, NOW,… Các ứng dụng này còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau, thậm chí là chương trình freeship nên các bạn tận dụng chương trình khuyến mãi này để tiết kiệm tiền ship.

Nếu đơn lẻ tẻ, bạn có thể đăng lên các Group Người tìm ship, Ship tìm người… để thuê người ship. Còn nếu bạn có nhiều đơn hàng, bạn nên thuê người ship riêng và bạn trả theo số đơn mà họ ship.

  1. Triển khai các chương trình khuyến mãi khi kinh doanh bán đồ ăn online trên mạng.

Một trong những cách thu hút được nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn và giữ chân khách hàng là thực hiện chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, cách này còn giúp bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi như combo, giảm giá 20% cho đơn hàng….

Khuyến mãi sản phẩm chủ lực

Bạn cần xác định được mặt hàng chủ lực mà bạn bán, tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm ngon, chất lượng và nổi trội nhất trong các mặt hàng đồ ăn mà bạn bán, để chạy chương trình khuyến mãi. Điều này sẽ thu hút được khách hàng và các khách hàng cũng biết đến sản phẩm chủ lực của bạn nhiều hơn.

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng cũng là cách giữ chân khách hàng ở lại với cửa hàng của mình. Bạn nên tương tác với khách hàng của mình.

- Hỏi món ăn thế nào, chị có góp ý gì cho món ăn thêm hoàn thiện không

- Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng để điều chỉnh được món ăn của mình phù hợp với khẩu vị của họ.

- Kết bạn với khách trên mạng xã hội như Zalo, Facebook…để khi bạn đăng bài bán hàng, khách hàng sẽ biết và đặt mua.

- Đổi trả sản phẩm bị lỗi để giữ chân khách hàng.

Ship hàng nhanh chóng đến cho khách.

  1. Cách tiếp cận khách hàng để bán đồ ăn online

Khi bạn đã biết được các món ăn mà bạn bán phù hợp với đối tượng khách hàng nào như đối tượng học sinh, sinh viên hay đối tượng dân công sở. Khi xác định được, bạn cần nghiên cứu về nhu cầu của họ, tự đó bạn dễ dàng cung cấp cho khách hàng một cách tốt nhất. Không chỉ sử dụng chương trình khuyến mãi, bạn nên áp dụng thêm các kênh để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tiếp cận khách hàng qua các web bán đồ ăn online

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng cao khiến nhiều ứng dụng đặt đồ ăn online chất lượng ra đời, đồng thời nhiều người lười ra ngoài hoặc ngại nấu nướng thì thường chọn cách đặt đồ ăn trên các kênh bán đồ ăn online như NOW, BEAMIN, GrabFood,…thì món ăn đó sẽ ship tới nơi. Do đó mọi người đều thích sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn này để có thể gọi đồ ăn bất cứ lúc nào. Vì thế, khi bạn đăng ký làm đối tác trên các ứng dụng, bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng, từ đó tăng đơn hàng hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội

Nhu cầu sử dụng mạng xã hội của mọi người ngày một nhiều, người người, nhà nhà sử dụng và sử dụng bất cứ lúc nào. Vì thế, mạng xã hội được xem là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Để các khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, bạn nên thường xuyên đưa ra chương trình khuyến mãi, cập nhật các nội dung ăn uống và hình ảnh đồ ăn ngon, bắt mắt.

Bên cạnh tham khảo những món ăn vặt bán online, tham khảo kinh nghiệm bán đồ ăn online trên mạng là rất cần thiết từ cách nghiên cứu khách hàng, áp dụng các chương trình khuyến mãi cho tới cách tính phí ship đồ ăn. … bới yếu tố này quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh.

 

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo