0 SP
0đ
Hotline: 0939.68.86.00 - 0903.79.39.39
Danh mục sản phẩmMenu

»
»

Bạn đang băn khoăn làm thế nào để thiết kế quán cà phê sao cho hiệu quả và ít tốn kém nhất? Không gian bài trí ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm cùa khách hàng khi đến với quán cà phê của bạn. Thiết kế quán phù hợp với sở thích, phong cách sống của thực khách thật sự không dễ dàng, tiết kiệm chi phí thiết kế lại càng trở nên khó khăn hơn. Vậy hãy thử tìm hiểu những kinh nghiệm dưới đây biết đâu nó sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn.

1/ Bố trí quầy Bar hợp lý

                                                            ( ảnh: nguồn internet )

Quầy bar không chỉ là nơi làm việc, phục vụ đồ uống cho khách mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của cả quán.

Nói tới chất lượng phục vụ thì thời gian phục vụ là một yếu tố chính yếu không thể xem nhẹ. Bạn nên xem xét thật kĩ nên bố trí quầy chế biến theo trật tự nào để nhân viên có thể thao tác một cách hiệu quả nhất. Đặt sai vị trí tủ lạnh, ngăn để nguyên liệu ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ hoàn thành order của nhân viên. Không nên để kệ tủ quá cao, xa tầm với của nhân viên, gây khó khăn mất thời gian trong quá trình làm việc.

Thêm vào đó, một quầy bar thiết kế hợp lý không thể không kể đến việc sắp xếp các thiết bị điện và chỗ rửa dụng cụ. Cẩn thận lắp đặt các thiết bị điện ở xa những nơi ẩm ướt vì chúng có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị, hoặc nguy hiểm hơn gây ra cháy nổ. Vệ sinh sạch sẽ quầy chế biến ảnh hưởng rất nhiều đến đánh giá của khách hàng đối với quán nên bạn không nên xem nhẹ việc này. Hãy luôn nhắc nhở nhân viên giữ gìn khu vực chế biến một cách sạch sẽ.

Có hai cách bố trí quầy bar, đó là gộp quầy bar với quầy thu ngân, hai là tách riêng quầy bar và quầy thu ngân. Đối với nhũng quán cà phê nhỏ có mô hình 3-4 nhân viên nên áp dụng cách đầu tiên. Việc gộp quầy pha chế và khu vực tính tiền, không những giúp tiết kiệm không gian của quán mà còn thuận tiện cho những khách hàng mua thức uống mang về.

2/ Tạo không gian thông thoáng

                                                                                                                            ( ảnh: nguồn internet )                                        

Kinh doanh quán cà phê, nếu định nghĩa chính xác thì đây không phải là loại hình kinh doanh sản phẩm mà là kinh doanh dịch vụ đồ ăn. Nên chất lượng đồ uống không quyết định tất cả, mà bạn nên cân nhắc về trải nghiệm của khách hàng. Thiết kế cửa sổ thông thoáng theo hướng gió lắp đặt máy lạnh hợp lý ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố này.

Đừng quá tiết kiệm không gian quán khi bố trí bàn ghế một cách chi chít và thiếu trật tự. Hãy đặt bàn ghế với số lượng vừa đủ theo một trật tự nhất định, tạo không gian riêng cho khách hàng làm việc hoặc tâm sự với nhau.

3/ Chú ý đến những chi tiết nhỏ

                                                                                                                                               ( ảnh: nguồn internet )  

Một chậu cây nhỏ hay một đồ vật handmade đều là ý tưởng tuyệt vời tạo điểm nhấn cho chiếc bàn hay một ô cửa sổ đơn giản. Xu hướng selfie, hay chụp lại đồ ăn thức uống hiện nay đang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của đại bộ phận giới trẻ 9x 2k ngày nay.

                                                                                                                                                   ( ảnh: nguồn internet )

Chỉ với những chi tiết nhỏ như một chậu xương rồng, một mô hình bằng gỗ nhỏ một bình hoa giả mang phong thái nhẹ nhàng hay một kệ sách nhỏ trên cửa sổ mang lại trải nghiệm khác biệt khi khách của bạn chụp lại những bữa ăn của họ. Trả tiền cho một ly cà phê hay trà sữa nhưng khách hàng của bạn nhận được nhiều giá trị hơn khi có những bức ảnh độc đáo, bố cục hài hòa mang phong cách nhẹ nhàng tao nhã, điều này chắc chắn khiến khách hàng của bạn muốn trở lại lần tới.

Những khoảng trống bên tường cũng là một nơi thích hợp để bạn thể hiện sự độc lạ của quán. Một bức tranh phong cảnh hay một câu đối phù hợp với phong cách thiết kế chung của quán cũng mang lại sức hút không nhỏ.

4/ Thiết kế ánh sáng, âm thanh hài hòa

                                                                                                                   ( ảnh: nguồn internet )  

Trong quán cafe nhỏ, bạn nên kết hợp ánh sáng trên trần nhà với ánh sáng phản chiếu trên mặt bàn để cung cấp đủ ánh sáng cần thiết cũng như tạo sự mới lạ, nét đặc sắc.

Hệ thống âm thanh nên được thiết kế sao cho dàn âm thanh trải đều trong khuôn khổ quán, không có chỗ âm thanh quá lớn, có chỗ âm thanh lại quá nhỏ. Thể loại nhạc nên phù hợp với phong cách bài trí quán, thị hiếu của khách hàng. Hoặc mở những bài hát phù hợp với mùa, ngày lễ hay những thực khách đang có mặt trong quán của bạn. Ví dụ như những bài hát lãng mạng cho các cặp đôi, những bài hát giáng sinh rộn ràng,......

5/ Cách trang trí quán cafe

                                                                                                                                                                       ( ảnh: nguồn internet )  

Thời đại xu hướng lên ngôi, những phong cách càng độc đáo, mới mẻ càng thu hút sự chú ý của nhiều người. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu chung của đa số khách hàng, các phong cách thiết kế quán cafe mới lạ, độc đáo ra đời.

                                                                                                                                                                ( ảnh: nguồn internet )  

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ ngoài lôi cuốn, tạo cảm giác thư thái nhẹ nhàng mà các quán cafe còn nâng cao chất lượng phục vụ để hiệu quả kinh doanh phát triển tối đa.

                                                                                                                                                                        ( ảnh: nguồn internet )

6/ Dự trù chi phí thiết kế theo ngân sách

Nếu bạn lo lắng về các chi phí thiết kế, bạn có thể hoàn toàn tự chủ và tự chỉ đạo công việc gia công trang trí theo phong cách của mình.

Hoặc có thể dựa vào những đơn vị thiết kế nhỏ lẻ để đảm bảo tối đa kinh phí thiết kế của quán.

 

 

Sản phẩm nổi bật

-10%

Thốt nốt Mimosa 1kg

50.000đ 55.000đ
-6%
0903793939
Chat FB
Chat Zalo